Mục tiêu và định hướng phát triển

  • 22/03/2020

1. Mục tiêu chung:

Năm 2015, Công ty mẹ – Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc – Vinacomin sẽ chuyển đổi mô hình quản lý từ Doanh nghiệp 100%vốn Nhà nước sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần do Nhà nước nắm giữ 75%vốn Điều lệ và Công ty than Núi Hồng sẽ là Chi nhánh của Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV- CTCP. Sau khi cổ phần hóa kế thừa cơ sở vật chất, lao động và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Công ty sẽ có bước phát triển mới, sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm để tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp và tăng cổ tức cho các cổ đông của Công ty, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước, thực hiện tốt hơn các mục tiêu kinh tế xã hội góp phần xây dựng Công ty và Tổng công ty phát triển bền vững.

2. Định hướng phát triển

Sản phẩm than:

Duy trì sản lượng khai thác phù hợp vớicông suất thiết kế là 400.000 Tấn/năm, đảm bảo cung cấp đủ than cho nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn và An Khánh, cho các nhà máy xi măng của Tổng công ty và cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng của các tỉnh phía Bắc. Áp dụng công nghệ mới trong khai thác tận thu than và nghiên cứu lựa chọn công nghệ sàng tuyển phù hợp để chế biến sâu than sạch nhằm nâng cao hệ số thu hồi, nâng phẩm cấp than nhằm tiết kiệm tài nguyên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và góp phần tích cực bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.Tiếp tục thăm dò tài nguyên tổng thể toàn bộ khu mỏ (kể cả các khu vực ngoài gianh giới đã được cấp) bao gồm cả phần dưới sâu nhằm tìm kiếm thêm tài nguyên để kéo dài tuổi thọ của mỏ và nâng công suất mỏ nếu điều kiện cho phép.Nghiên cứu đầu tư thay thế một số thiết bị khai thác mỏ đã quá cũ bằng các thiết bị mới với trọng tải, công suất phù hợp với sản lượng khai thác mỏ nhằm đảm bảo đồng bộ thiết bị và tiết kiệm chi phí về nhiên liệu và các chi phí cho vận hành thiết bị.

Các sản phẩm khác

 

Tích cực tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm vỏ bao xi măng đồng thời tìm mọi biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hạ giá thành sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm này trên thương trường nhằm nâng dần sản lượng sản xuất và tiêu thụ vỏ bao từ 12 triệu vỏ hiện nay lên mức 20 triệu vỏ/năm vào các năm tiếp theo.Nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới như: đá cho vật liệu xây dựng, bao PP phục vụ cho các đơn vị sản xuất nông sản và đóng gói các sản phẩm xuất khẩu… trên cơ sở phát huy hết năng lực, tận dụng cơ sở vật chất và các nguồn lực hiện có nhằm bố trí đủ công ăn việc làm cho người lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Tập trung thực hiện tốt công tác điều dưỡng phục hồi chức năng cho cán bộ công nhân ngành Than – Khoáng sản, nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh nhà hàng,khách sạn của Khách sạn mỏ Việt Bắc tại khu du lịch Hồ Núi Cốc để phát huy tốt cơ sở vật chất hiện có, nâng cao hiệu quả kinh doanh và góp phần quảng bá hình ảnh của Công ty đến với các đơn vị trong ngành cũng như du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch