PHÁT ĐỘNG

  • 12/05/2022

“THÁNG CÔNG NHÂN” VÀ “THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ ATVSLĐ”

năm 2022Công ty than Núi Hồng – VVMI

Sáng ngày 05/5/2022, tại phân xưởng Cơ điện – đường sắt, Công ty than Núi Hồng –VVMI diễn ra  buổi lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” năm 2022. Có đồng chí Lưu văn Minh Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công Đoàn Công ty. Phát biểu chỉ đạo và phát động hưởng ứng tháng hành động.

Tại buổi lễ, hơn 335 đoàn viên, người lao động (NLĐ) đại diện cho khối phòng ban Công ty và công nhân lao động 02 đơn vị, (Phân xưởng Cơ điện – đường sắt; phân xưởng Khai thác) đã được ôn lại nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ”; những lợi ích mà “Tháng Công nhân” đem lại cho NLĐ.

 Thực hiện “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về AT VSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”

(Lãnh đạo Công ty và đơn vị ký cam kết tại buổi lễ)

( Đại diện cho CB CNV- NLĐ ký cam kết AT VSLĐ)

Với quyết tâm phát động sâu rộng phong trào quần chúng, NLĐ ở các cấp, các ngành, các tổ chức tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ. Từ đó góp phần ổn định sản xuất, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ tại doanh nghiệp kết hợp với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, nâng cao nhận thức cho NLĐ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập.

( Đ/C: Đoàn Văn Giang – QĐ phân xưởng Khai thác và Đ/C: Bùi Hồng Nam Công nhân PX Cơ điện đường sắt)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lưu văn Minh Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công Đoàn Công ty yêu cầu xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân, lao động, quan tâm đến lợi ích thiết thực của NLĐ. Các đơn vị phải chủ động triển khai thực hiện tốt Luật ATVSLĐ; tăng cường kiểm tra, giám sát về công tác ATVSLĐ tại các vị trí làm việc ở các đơn vị, phân xưởng…

Cụ thể hóa sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty, nhằm thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ trong tháng hành động nói riêng cũng như trong suốt thời gian hoạt động sản xuất của Công ty. Toàn thể Công ty đã đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp như sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho toàn thể CBCNV trong Công ty để mỗi người phải hiểu rõ hơn nữa về công tác AT – VSLĐ- PCCN, để tự mình tự ý thức và tự giác thực hiện.

2. Cán bộ chỉ huy sản xuất các ca, quản lý phân xưởng phải tăng cường kiểm tra giám sát tại hiện trường, các vị trí sản xuất, các máy móc thiết bị để kịp thời phát hiện các nguy cơ gây mất an toàn, ngăn ngừa kịp thời không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị, sự cố cháy nổ. Yêu cầu mọi người thực hiện đúng quy trình quy phạm và biện pháp an toàn, làm tốt công tác vệ sinh thiết bị làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

3. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ và công nhân vi phạm về quy trình, nội quy an toàn, biện pháp an toàn, có biện pháp dăn đe để ngăn ngừa tai nạn lao động và sự cố thiết bị, PCCN

          4. Làm tốt công tác vệ sinh thiết bị, vệ sinh môi trường lao động, phòng chống suy thoái môi trường, phải đảm bảo công tác AT-VSLĐ, thu gom chất thải nguy hại theo đúng quy định.

5. Các đơn vị phải thực hiện tốt kế hoạch AT-VSLĐ-PCCN, thực hiện nghiêm túc công tác huấn luyện AT-VSLĐ theo đúng quy định, thực hiên tốt công tác tự kiểm tra, giám sát tại hiện trường sản xuất.

6. Chủ động phòng ngừa, đề phòng cháy nổ xảy ra, các vật liệu rễ cháy phải để gọn gàng và phải để cách xa các nguồn nhiệt.

7. Các bình áp lực chứa khí nén của máy xúc, máy khoan, ô tô, máy bơm lốp phải được bảo quản vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra hàng ca đặc biệt là thiết bị phòng ngừa, như van an toàn phải đảm bảo hoạt động tốt.

8. Mọi người khi làm việc phải sử dụng đầy đủ trang bị bảo hộ đã được cấp phát. Phải đeo khẩu trang khi làm việc để phòng chống bệnh nghề nghiệp, làm việc trong môi trường ồn phải dùng nút bịt tai.

9. Chính quyền phối hợp với Công đoàn, đoàn thanh niên kiểm tra toàn diện về công tác AT-VSLĐ trong quá trình sản xuất từ khâu huấn luyện công tác AT-VSLĐ cho đến công tác thực hiện quy trình vận hành và sửa chữa thiết bị, công tác kiểm tra và tự kiểm tra của các tổ sản xuất, công tác vệ sinh công nghiệp, công tác bảo quản thiết bị, công tác PCCN, công tác vệ sinh môi trường và việc thực hiện biện pháp an toàn, kỷ luật lao động của các cá nhân khi tham gia lao động tại đơn vị.

Cuối buổi lễ phát động, toàn thể CBCNV có mặt tại buổi lễ đã đồng thanh hô vang khẩu hiệu của “Tháng hành động” thể hiện sự quyết tâm trong công tác ATVSLĐ lao động, sự đồng hành tập thể của toàn Công ty. Tuy buổi lễ phát động chỉ diễn ra trong một giờ đồng hồ, nhưng nó mang lại sự lan tỏa mạnh mẽ đến từng từng CBCNV, từng vị trí làm việc, từng hoạt động sản xuất của Công ty.

Ý chí mạnh mẽ cùng sự quyết tâm sẽ mang lại chiến thắng cho toàn Công ty./.