Than Núi Hồng Kỷ niệm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

  • 27/06/2019

Ngày 24/7, Chi nhánh Than Núi Hồng, thuộc Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc (Tập Đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam TKV) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (1/8/1980 – 1/8/2010) và đón nhận Huân ch­­ương Độc lập hạng Nhì.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Hoà, Bí thư­ Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; Đào Hữu Tu, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc; các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc và chi nhánh qua các thời kỳ; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ và đại diện các sở, ban ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh và huyện Đại Từ đã về dự.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của Chi nhánh Than Núi Hồng. Theo đó, với bề dày lịch sử phát triển từ đầu thế kỷ 20, trải qua nhiều biến cố lịch sử, cho đến ngày 1/8/1980, Mỏ than Núi Hồng chính thức được thành lập theo quyết định số 49/ĐT- TCCB ngày 20-7-1980 của Bộ trưởng Bộ Điện Than. Sau nhiều lần đổi tên, đến năm 2007, đơn vị được mang tên: Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp mỏ Việt Bắc – TKV, Than Núi Hồng – VVMI (gọi tắt là Than Núi Hồng). Sau 30 năm xây dựng và phát triển đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong 10 năm (2001 – 2010), Than Núi Hồng luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao: Tổ chức khai thác được 3,33 triệu tấn than nguyên khai; bóc đất đá được 9,73 triệu m3; tiêu thụ 3,1 triệu  tấn than; tổng doanh thu đạt 1.674 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 76,3 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập bình quân hiện nay đạt 4,9 triệu đồng/tháng.

Do có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, 30 năm qua, Chi nhánh Than Núi Hồng đã được Đảng, Nhà nước và các cấp bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều huân, huy chương, cờ thi đua và bằng khen các loại như: Huân chương Độc lập hạng Ba (2005); Huân chương Chiến công hạng Ba (1985); Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba (các năm 1990-1995 và 2000). Đặc biệt, nhân dịp này tập thể cán bộ, CNV và người lao động Than Núi Hồng đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trao Cờ thi đua của tỉnh cho tập thể các bộ, CNV và người lao động Than Núi Hồng. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng đánh giá cao những nỗ lực của toàn đơn vị trong công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, đơn vị cần phát huy những thành tích đã đạt, phấn đấu phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, đi đôi với bảo đảm việc làm ổn định và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xứng đáng là một điểm sáng của Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc trên vùng đất Chiến khu lịch sử.